Lời giới thiệu ấn phẩm Tiếng còi tàu


( Bài viết của Nhà thơ, nhà báo Nguyễn Đức Trọng )


Lời Giới Thiệu

Chào mừng 72 năm ngày truyền thống của ngành ĐSVN ( 21/10/1946 -21/10/2018) Diễn Dàn Văn học nghệ thuật Đường Sắt và Xây Dựng Việt Nam, phối hợp với NXB Hội Nhà văn Việt Nam xuất bản ấn phẩm đặc biệt TIẾNG CÒI TÀU với hơn 200 trang ruột in bìa couche,trình bày ấn tượng với các chuyên đề đặc sắc.

Ấn phẩm dành nhiều trang để đăng tải những sáng tác mới về nhà ga và con tàu của các tác giả, Giới thiệu các bài thơ, truyện ngắn, tạp văn, tranh họa, lý luận văn học và trang nhạc. Tất cả ca ngợi truyền thống vẻ vang của ngành Đường sắt và xây dựng Việt Nam.
Đặc biệt có những bài thơ, bài báo rất tâm huyết của các tác giả đã dành sự thiện cảm đồng hành cùng ngành ĐSVN. Có những bức tranh chưa bao giờ công bố trên các các báo và bản tin, vậy mà trong Tiếng Còi Tàu đã đăng tải như bài và ảnh “ em đẹp thế này làm sao không chẻ ghi “…Đây là một sự vi phạm an toàn giao thông một cách rất hồn nhiên, một sự cảnh báo về an toàn chạy tàu.

Ân nghĩa nhất là bài tình yêu đường sắt của nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Bộ Trưởng Bộ GTVT-TS Đào Đình Bình, ông đã bày tỏ ruột gan mình với ngành ĐS nói riêng với ngành GTVT nói chung và thắp lửa cho Diễn đàn bùng cháy.
Cùng các bài viết của lãnh đạo ngành Đường sắt trong hành trình đổi mới và phát triển, ĐSVN giai đoạn cuộc cách mạng 4.0. Chúng tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo ngành ĐSVN đã dành sự ủng hộ cho ấn phẩm đặc biệt Tiếng còi tàu. Bên cạnh đó chúng tôi gửi lời cảm ơn các văn nghệ sĩ, trí thức, các cộng tác viên đã chung tay xây dựng nên sự thành công của ấn phẩm. Điều mong muốn tha thiết của chúng tôi là Ấn phẩm đặc biệt Tiếng còi tàu này đến tay nhiều cơ quan trong ngành. Đặc biệt ấn phẩm được đưa lên tàu phát tuyên tuyền cho hành khách. Làm cho sự lan tỏa của Tiếng còi tàu góp phân đưa ngành Đường sắt VN tiến lên ngang tầm với khu vực và thế giới.
Chúng tôi trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc đứa con tinh thần đầu lòng của Diễn đàn VHNT ĐS và xây dựng Việt Nam mang tên khai sinh là TIẾNG CÒI TÀU.
Chúc các hội viên, các văn nghệ sĩ và các Cộng tác viên và bạn đọc dồi dào sức khỏe, thành công và hạnh phúc.
Trân trọng cảm ơn .
Hà Nội, mùa thu năm 2018

BAN CHẤP HÀNH DIỄN ĐÀN Văn hóa- Nghệ thuật ĐS và XD VIỆT NAM


0 nhận xét :

Đăng nhận xét

lăng mộ đá toyota thanh hóa