Em đợi anh mãi

Thưa các bạn.
Tôi sẽ đăng những câu chuyện đời thường lên trang và mời các bạn cùng đọc và chia sẻ nhé.

      Câu chuyện thứ nhất:

      EM ĐỢI ANH MÃI

    Trời đang mưa bụi nhỏ hạt. Tôi mặc vội chiếc áo khoác ngoài cho đỡ rét của đợt gió mùa đầu đông, đi bộ đầu giờ sáng quanh hồ Hoàng Cầu như thường lệ. Mưa vẫn bay từng hạt nhỏ bám vào mặt, có cảm giác phải tìm nơi ấm. Ra đường, quần áo đã đầy đủ và vừa đi vừa hít thở sâu để luyện phổi, Chân bước nhẹ nhàng đều đặn, đi dạo quanh hồ. Bỗng một người con gái đi xe máy ngược chiều dừng đỗ trước mặt:
-          Anh ơi, em đợi anh mãi.
Đang tập trung đi bộ, mình nghe thấy thế ngạc nhiên:
-          Bạn hỏi ai vậy?
-          Em đang nói chuyện với anh mà.
Tôi ngước lên nhìn xem có phải người quen mình không. Hình như tôi chưa gặp bạn ấy bao giờ, vậy sao người ấy lại có vẻ thân thiết với mình đến thế?
Tuy vậy tôi vẫn hỏi lại:
-          Bạn đợi tôi có việc gì? Bạn có nhầm không? Tôi cố tình nhấc cái mũ mềm ra khổi đầu giả vờ gãi gãi trên tóc để cho bạn ấy hiểu rằng tôi đã cao tuổi, tóc đã bạc.
Tuy vậy cô ấy vẫn hỏi:
-          Anh có đi chơi với em không?
-          Chơi gì, ở đâu? Tôi hỏi.
-          Chỉ quanh đây thôi anh.
-          Nhưng chơi gì mới được chứ?
-          Ở nhà nghỉ quanh đây hoặc ở đâu cũng được mà.
Vậy là đã rõ. Từ ngạc nhiên ngỡ ngàng đến hiểu đầu đuôi câu chuyện của bạn ấy là đi kiếm tiền, mà phải đi chào mời giữa đường vào lúc sáng sớm thế này ư?. Tôi để ý quan sát người con gái đã tiếp cận cánh mày râu này. Tầm 30 tuổi, dáng người lao động quê ngoại thành, chiếc xe máy driem cũ kỹ có vẻ chở hàng từ nơi sản xuất rau cỏ, gà vịt ra nội thành giao hàng cho người thu gom bán lẻ, nhân thể đi tìm khách để bán cái vốn tự có kiếm thêm đồng ra đồng vào. Nhưng tại sao vừa mới gần sáu giờ  đã đi tìm khách thế nhỉ. Bây giờ ai rỗi hơi để đi chơi với cô ấy. Người trẻ thì đang ngủ vùi thêm và chuẩn bị đi làm. Chỉ có người nghỉ hưu mới dậy sớm để tập thể dục, đi bộ hoặc tham gia các câu lạc bộ ngoài trời của các cụm dân cư.

      Thế mới biết Con gái thời nay bạo dạn thật.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

lăng mộ đá toyota thanh hóa